Lý do để du học bên Úc: Vì sao bạn có nguyện vọng được đi du học?

Rất mong muốn được cải thiện thêm về kĩ năng ngôn ngữ như tiếng Anh, mong muốn được tiếp xúc với nền văn hóa thân thiện từ người bản xứ, muốn học hỏi thêm nhiều kiến thức mới và mong muốn có nhiều cơ hội để kết bạn với nhiều người. Sau hết là để mở rộng con đường nghề nghiệp cho bản thân.

Vậy tại sao bạn không suy nghĩ đến nước Úc sẽ là nơi phù hợp giúp bạn đáp ứng được những nguyện vọng đó?

Bạn có biết:

Khi du học tại Úc, bạn sẽ được tiếp xúc với nền giáo dục tiên tiến hàng đầu trên thế giới. Những trường đại học lớn tại Úc như: The Australian National University, The University of Melbourne hay The University of New South Wales được xếp hạng nằm trong 50 trường nổi tiếng nhất trên thế giới.

Nhiều du học sinh chọn Úc là điểm du học là bởi vì chất lượng hàng đầu từ nó mang lại.


Bạn có biết Úc là thiên đường của du lịch với những địa điểm thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới như: Rạn san hô Great Barrie, Bãi biển Palm Cove hay Công viên quốc gia
Nambung, sẽ rất phù hợp nếu bạn có niềm đam mê du lịch và muốn chinh phục nhiều vùng đất mới
Quan trọng nhất, Tiếng Anh chính là ngôn ngữ chính thức trên đất nước này, đồng nghĩa với việc bạn phải sử dụng Tiếng Anh tại khắp mọi địa điểm như tại trường học, khu trung tâm thương mại hoặc tại bất kì địa điểm công cộng nào khác.

Bạn mong muốn được trải nghiệm nền văn hóa mới và con người mới. Vậy khi tiếp xúc với nền văn hóa và con người bản địa tại Úc sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì mức độ thân thiện, nhiệt tình trong lần tiếp xúc đầu tiên.

Chính phủ Úc cho phép bạn làm việc đến 40 tiếng trong 2 tuần để một phần chi trả cho chi phí học tập và sinh hoạt. Bạn nên trải nghiệm các công việc làm thêm để giúp học thêm về Tiếng Anh hoặc cung cấp cho bạn nhiều kinh nghiệm thực tiễn để làm việc sau này.

Bằng cấp tại các trường học bên Úc được đánh giá rất cao. Khi bạn đã tốt nghiệp, bạn sẽ được đánh giá rất mạnh về khả năng sử dụng ngôn ngữ cũng như trình độ chuyên môn. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể nộp đơn xin cấp Temporary Graduate Visa để được phép làm việc tại Úc sau khi tốt nghiệp lên đến 12 tháng.

Nếu bạn có thực sự có niềm đam mê du học tại Úc thì bước đầu tiên để có được tấm vé đi Úc là student visa (subclass 500). Bạn nên chú ý các điều kiện để được cấp visa thuận lợi như chứng minh khả năng tài chính đủ chi trả cho việc học tập và sinh hoạt tại Úc, các chứng chỉ Tiếng Anh phù hợp và cần mua các loại bảo hiểm như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm trách nhiệm…theo yêu cầu của chính phủ nước Úc.