Có nhiều lý do khiến bộ hồ sơ bị bộ di trú từ chối. Lý do mà công ty tư vấn định cư Úc IME thường gặp nhất là người nộp hồ sơ không nắm rõ những yêu cầu cần thiết của visa hoặc người nộp hồ sơ thiếu cẩn thận khi khai báo thông tin với bộ di trú. Trong những trường hợp đã gặp đó, công ty IME vẫn không thể quên trường hợp của người cặp vợ chồng với ba (3) người con.


Trước khi đến với công ty IME, anh chị đã làm hồ sơ tại một văn phòng luật trong bang New South Wales. Theo lời kể của anh chị, vợ anh sau khi được cấp visa thường trú nhân Úc đã nhanh chóng làm hồ sơ bảo lãnh chồng và ba (3) đứa con sang Úc, mong muốn kết thúc những chuỗi ngày sống xa chồng con mệt mỏi. Sau khi tìm hiểu thông tin trong một nhóm chia sẻ kinh nghiệm xin visa Úc trên Facebook, chị vợ tìm đến một văn phòng luật sư tại bang New South Wales để xin hỗ trợ làm visa cho chồng và các con. Sau khi được tư vấn, chị vợ quyết định nhờ văn phòng luật sư đó làm visa cho chồng và các con mình. Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, ngoài những yêu cầu về hồ sơ để làm visa, chị vợ còn phải đau đầu vì những khoản chi phí gia tăng đáng kể (khác với những điều tư vấn ban đầu của luật sư).

Chính sự mong mỏi đoàn tụ cùng chồng và các con khiến chị chấp nhận tất cả những yêu cầu vô lý (về giấy tờ và về chi phí) của văn phòng luật đó. Những tưởng sau thời gian khó khăn đó chị sẽ được đoàn tụ gia đình, chị nhận được thông tin rằng hồ sơ xin thường trú nhân cho chồng và các con bị bộ di trú từ chối. Hoảng sợ khi nhận được thông báo, chị vội đến văn phòng luật sư đó để mong có một lời giải thích. Trong câu trả lời cho những thắc mắc của chị, văn phòng luật đó không có trách nhiệm giải thích lý do hồ sơ bị từ chối và khước từ mọi trách nhiệm liên quan. Gia đình chị tuyệt vọng trong sự vô trách nhiệm của văn phòng luật sư đó, gia đình chị vừa mất số tiền lớn vừa mang một nỗi sợ của khi bị từ chối hồ sơ (trong các yêu cầu visa của các nước phát triển đều có phần yêu cầu khai báo rằng người nộp hồ sơ đã bị từ chối đơn xin visa đi nước ngoài chưa, nếu có hồ sơ sẽ bị kiểm tra gắt gao hơn với cơ hội được cấp visa rất ít).


Được người thân hướng dẫn, chị đến tìm gặp công ty IME để được tư vấn. Chị tâm sự rằng chị hoàn toàn tuyệt vọng và đang suy nghĩ đến phương án quay về Việt Nam sống với chồng con, mặc dù biết định cư Úc là ước mơ của cả gia đình.

Sau khi xem xét hồ sơ của chồng và các con chị, luật sư Maria Uyên Nguyễn quyết định giúp gia đình chị có cơ hội được định cư Úc bằng cách kiện ra toà án New South Wales xin phúc thẩm hồ sơ di trú. Là trạng sư của toà án Supreme Court (NSW) và High Court (NSW), luật sư Maria Uyên Nguyễn cùng giám đốc Jenny Kim Huỳnh và các cộng sự với kinh nghiệm nhiều năm hỗ trợ hồ sơ bị từ chối hiểu rất rõ cần chuẩn bị những gì cho lần phúc thẩm hồ sơ.

Chuẩn bị hồ sơ là quá trình khó khăn và tốn nhiều thời gian, công sức, nhưng những công việc đó không quan trọng bằng gây dựng niềm tin lại cho gia đình anh chị. Sau khi trải qua nỗi tuyệt vọng từ văn phòng luật sư trước đó, gia đình anh chị không còn hy vọng nhiều cho giấc mơ định cư Úc. Trong khoảng thời gian khó khăn đó, gia đình anh chị nhiều lần muốn từ bỏ giấc mơ định cư Úc khi nhận được những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội sau khi anh chị chia sẻ câu chuyện của mình, nhân viên IME vừa phải chuẩn bị hồ sơ toà án vừa phải nỗ lực động

viên. Ý định từ bỏ giấc mơ định cư Úc cho gia đình luôn ở trong tâm trí gia đình anh chị, thậm chí sau khi dự phiên tòa phúc thẩm thì hy vọng đó cũng không tốt hơn. Chỉ khi nhận được thông báo thắng kiện của tòa án và được bộ di trú mời đi khám sức khỏe, gia đình anh chị mới tin vào giấc mơ định cư Úc cho cả gia đình.

Ngày chồng và các con chị nhận được visa thường trú nhân Úc, chị nghẹn ngào gửi lời cảm ơn chân thành đến công ty IME đã không từ bỏ hồ sơ định cư của gia đình chị. Chi chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên chị được làm việc với một công ty tư vấn di trú tận tâm, có trách nhiệm và quan trọng nhất là làm được những gì mà công ty đề ra.

Khi nộp hồ sơ xin visa Úc thì việc chọn cá nhân/ công ty hỗ trợ làm hồ sơ rất quan trọng. Người nộp hồ sơ cần phải tìm kiếm những công ty uy tín và có trách nhiệm để tiết kiệm chi, thời gian và công sức. Quan trọng nhất, là người làm hồ sơ phải thực hiện được những cam kết đã tư vấn cho bạn. Nếu bạn đang ở trong tình trạng bị từ chối visa, liên hệ ngày với công ty tư vấn IME để được hỗ trợ tốt nhất.

"IME - Hành trang đi Úc mọi lúc - Định cư Úc mọi lúc - Trao uy tín, nhận niềm tin".